Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng từng tùy chọn trên trang quản trị OneClub.
1. Phần đầu trang
Ở phía trên bên phải của trang, bạn sẽ thấy các mục Trung tâm thông báo, Trung tâm tải xuống, Ví tiền, Ngôn ngữ và Vị trí.
1.1 Tên người bán, Ngôn ngữ, và Vị trí
Bạn sẽ thấy tên bạn ở trên cùng bên phải đầu trang OneClub. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn Ngôn ngữ, Vị trí, và Đăng xuất khi bạn nhấp vào biểu tượng.
OneClub hiện hỗ trợ các phiên bản tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Trung phồn thể và tiếng Trung giản thể. Ngoài ra, OneClub hiện khả dụng tại các khu vực Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia.
Lưu ý: 1 tài khoản OneClub chỉ khả dụng cho 1 khu vực. Ví dụ: Nếu bạn đăng ký tài khoản ở khu vực Thái Lan nhưng muốn vận chuyển sản phẩm từ Malaysia, bạn sẽ cần phải đăng ký một tài khoản khác ở khu vực Malaysia (email/số điện thoại di động không được trùng lặp).
1.2 Ví OneClub
Nhấp vào biểu tượng ví và bạn sẽ được chuyển đến trang nạp tiền.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo: Cách nạp tiền vào tài khoản trả trước
1.3 Trung tâm tải xuống
Khi bạn thực hiện thao tác hàng loạt như in hàng hoạt hoặc xuất dữ liệu, tùy chọn thông báo và tải xuống sẽ được hiển thị ở đây.
1.4 Trung tâm thông báo
Tất cả hoạt động liên quan đến việc vận chuyển sẽ được thông báo tại đây.
2. Trang tổng quan
Sau khi đăng nhập vào OneClub, bạn sẽ được chuyển đến Trang tổng quan. Trang tổng quan hỗ trợ các tính năng như tạo một đơn vận chuyển hàng hoặc tạo hàng loạt đơn vận chuyển hàng, cũng như tóm tắt số lượng đơn hàng và đơn vận chuyển trong một khoảng thời gian cụ thể. Trang tổng quan cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra các đơn hàng đang đợi xử lý để bạn có thể thực hiện vận chuyển nhanh chóng.
3. Vận chuyển
3.1 Ước tính phí vận chuyển
Bạn có thể ước tính và so sánh chi phí của từng nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trước khi thực hiện vận chuyển.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo: Cách ước tính phí vận chuyển
3.2 Quản lý đơn hàng
Bạn có thể chỉnh sửa nội dung đơn hàng, phương thức thanh toán và phương thức giao hàng, v.v.. Ngoài ra, bạn có thể tạo một đơn vận chuyển hàng hoặc tạo hàng loạt đơn vận chuyển hàng trong “Quản lý đơn hàng”.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo: Hướng dẫn quản lý đơn hàng
3.3 Quản lý giao hàng
Bạn có thể xem thông tin giao hàng, in nhãn, và theo dõi trạng thái giao hàng, v.v. trong "Quản lý giao hàng".
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo: Hướng dẫn Quản lý giao hàng
4. Trung tâm theo dõi
4.1 Theo dõi vận chuyển
Bạn có thể tạo đơn theo dõi vận chuyển/tạo hàng loạt đơn theo dõi vận chuyển cho các đơn hàng không phải OneClub tại đây.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng đọc thêm bài viết: Cách tạo đơn theo dõi vận chuyển/Tạo hàng loạt đơn theo dõi vận chuyển không phải OneClub
4.2 Cài đặt theo dõi
Bạn có thể thiết kế trang theo dõi vận chuyển và kích hoạt gửi thông báo qua email/SMS về trạng thái vận chuyển cho khách hàng của mình tại đây.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng đọc thêm bài viết: Cài đặt và thông báo theo dõi vận chuyển
5. Tài khoản
5.1 Đăng ký
Bạn có thể đăng ký gói OneClub Plus, mua thêm mức sử dụng, và lưu thông tin thẻ tín dụng tại trang này. Ngoài ra, bạn còn có thể nhấp vào "Xem hóa đơn" để kiểm tra trạng thái và gói OneClub hiện tại của mình.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng đọc thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký gói dịch vụ OneClub
5.2 Thông tin tài khoản
Bạn sẽ tìm thấy email và số điện thoại đã đăng ký của mình tại đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi tên tài khoản và mật khẩu OneClub.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng vui lòng đọc thêm bài viết: Làm thế nào để lấy lại mật khẩu nếu tôi quên mật khẩu?
6. Cài đặt
6.1 Danh sách địa chỉ
Danh sách địa chỉ là nơi lưu trữ các địa chỉ thường dùng của bạn.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo: Danh sách địa chỉ là gì? Cách dùng danh sách địa chỉ
6.2 Quản lý cửa hàng
Bạn có thể xem danh sách các nền tảng thương mại điện tử được ủy quyền, tên cửa hàng và email trong phần "Quản lý cửa hàng".
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng nhấp vào "Hướng dẫn ủy quyền" ở phía trên bên phải hoặc tham khảo bài viết: Quản lý cửa hàng
6.3 Cài đặt khác
Bạn có thể cài đặt tính năng "Tự động chuyển đổi tiền tệ" và "Cài đặt nhãn vận chuyển" tại đây.
Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo:
Cách thực hiện giao hàng trên OneClub
Cách in nhãn vận chuyển cho một đơn hàng?
7. Công cụ
7.1 Tỷ giá tiền tệ
OneClub cung cấp công cụ tính tỷ giá tiền tệ cho các đơn vận chuyển hàng xuyên biên giới. Tỷ giá sẽ được cập nhật 4 giờ một lần.
8. Trung tâm trợ giúp
8.1 Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cơ bản và câu hỏi thường gặp về OneClub tại đây. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo: Trung tâm trợ giúp OneClub
8.2 Dịch vụ vận chuyển
Phần đầu trang sẽ hiển thị tất cả các đối tác vận chuyển được OneClub ủy quyền trong khu vực của bạn. Phần bên dưới sẽ hiển thị các đối tác vận chuyển trên khắp thế giới. Bạn có thể nhấp vào từng dịch vụ vận chuyển để tìm hiểu thêm về các dịch vụ vận chuyển của họ.