Chủ cửa hàng có thể xem đơn hàng vận chuyển, cập nhật trạng thái giao hàng và theo dõi vận chuyển, v.v. trong "Quản lý giao hàng". Ngoài ra, có một số bộ lọc như trạng thái đơn hàng, trạng thái nhãn, thanh toán, khởi hành, v.v., để người bán sử dụng để lọc ra các lô hàng cụ thể. Các bộ lọc khác nhau có thể giúp chủ cửa hàng phân biệt rõ ràng hơn các lô hàng để xử lý tiếp theo.
1. Xem và chỉnh sửa đơn hàng:
Bước 1: Xem đơn hàng
Sau khi xử lý đơn hàng (trạng thái giao hàng của đơn hàng chuyển thành "Vận chuyển"), đơn hàng sẽ được tự động đồng bộ với trang "Quản lý giao hàng" trong OneClub.
Đầu tiên, nhấp vào "Mã đơn hàng OneClub" để xem nhanh nội dung của đơn hàng và in nhãn.
Bạn cũng có thể chỉnh sửa tiêu đề trong mục Quản lý đơn hàng để chỉ hiển thị những cột bạn muốn.
Mã đơn hàng là cột bắt buộc. Bạn có thể dễ dàng chọn ít nhất 4 cột để hiển thị bằng cách nhấn vào nút Thêm.
Lưu ý:
- Tất cả các cột vẫn sẽ được hiển thị khi "Xuất đơn hàng" bao gồm cả các cột không được hiển thị.
- Vui lòng tải lại trang sau khi chỉnh sửa tiêu đề.
Bước 2: In nhãn
Sau khi xử lý đơn hàng (trạng thái giao hàng của đơn hàng chuyển thành "Vận chuyển"), OneClub sẽ tạo nhãn vận chuyển để bạn in và dán lên kiện hàng trước khi đơn vị vận chuyển đến lấy hàng hoặc trước khi bạn gửi kiện hàng tại chi nhánh vận chuyển có sẵn.
Để biết thông tin chi tiết vui lòng tham khảo: Cách in nhãn vận chuyển cho một đơn hàng?
2. Lọc/Tìm kiếm đơn hàng
Dưới đây là các bộ lọc và nội dung lọc bạn có thể chọn trong "Quản lý giao hàng" của OneClub:
- Trạng thái
- Phương thức giao hàng
- Trạng thái nhãn
- Tình trạng thanh toán
- Hãng vận chuyển
Xem nhanh đơn hàng
Bạn có thể nhấp vào danh mục trên các tab ở đầu danh sách "Quản lý giao hàng", để xem các đơn hàng trong danh sách đó. Ví dụ: nhấp vào "Hoàn thành" để lọc và xem nhanh tất cả các đơn hàng trong trạng thái hoàn thành.
Lọc đơn hàng
Ngoài chế độ xem nhanh, bạn cũng có thể lọc các đơn hàng bằng cách nhấp vào "Trạng thái đơn hàng", "Trạng thái nhãn" và "Lọc". Bạn có thể chọn một điều kiện và nội dung cụ thể để lọc đơn hàng.
Tìm kiếm theo mã đơn hàng/Ngày tạo
Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc trong thanh tìm kiếm như Từ khóa, Tìm kiếm đa nguồn, Thông tin giao hàng, Số điện thoại để tìm kiếm đơn hàng hoặc tìm kiếm đơn hàng theo Ngày tạo
Lưu ý: Khi tìm kiếm theo mã đơn hàng, vui lòng nhập số đầy đủ, không thể tìm thấy kết quả nếu chỉ nhập một phần nội dung mã. Ví dụ: nếu Mã đơn hàng đầy đủ là "ONE212571700000006", bạn không thể tìm thấy lô hàng nếu nhập "ONE21257" hoặc "ONE".